Thiết kế catalogue là một công đoạn vô cùng quan trọng khi làm catalogue giới thiệu sản phẩm hay catalogue của doanh nghiệp. Catalogue là sản phẩm nổi bật ngày nay thường được sử dụng để quảng bá và giới thiệu về sản phẩm của một công ty, doanh nghiệp. Là một sản phẩm quan trọng nằm trong bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu. Catalogue không chỉ mang lại tác dụng giới thiệu mà còn được sử dụng để quảng bá về logo, thương hiệu và một số thông tin liên quan về doanh nghiệp.
Với mục đích giới thiệu về nội dung, bố cục khi thiết kế catalogue, về chất liệu catalogue nói chung và catalogue giấy nhựa nói riêng, bài viết dưới đây sẽ đi vào giới thiệu một số thông tin cơ bản khi thiết kế catalogue. Hãy cùng theo dõi!
Catalogue là gì?
Catalogue (hay Catalog) là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối qua các hệ thống cửa hàng hoặc qua email của công ty. Thiết kế catalogue bao gồm hình ảnh và các đoạn miêu tả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty đó.
Catalog hiểu theo thuật ngữ thương mại có nghĩa là danh sách hàng hóa, dịch vụ với hình ảnh, giá bán, mô tả về sản phẩm trong một bản in hoặc trực tuyến..
Catalogue thường được dùng để tra cứu thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất. Số trang thiết kế catalogue được yêu cầu tối thiểu khoảng 4 hoặc 6 trang khi đó catalogue sẽ giống như tờ gấp sản phẩm. Còn với thiết kế catalogue thông thường sẽ bao gồm 16-20 trang tùy kích thước. Cần phân biệt về điều này để có được cách gọi chính xác nhất cho sản phẩm sau khi thiết kế.
Các loại catalogue
Trên thực tế catalogue có thể được phân làm hai loại chính đó là:
Catalogue giấy
Loại catalogue này thường bao gồm trang bìa thông báo loại hàng hóa mà nó chứa, tiếp theo là thông tin về các mặt hàng. Catalog thường chứa hình ảnh và mô tả của các mặt hàng, cũng như giá cả và thông tin đặt hàng.

Catalog điện tử (e-catalogue)
Để tiết kiệm chi phí in ấn và gửi thư và cho phép các nhà bán lẻ có thể cập nhật giá, sản phẩm và chương trình khuyến mãi nhanh hơn, các doanh nghiệp đã dần chuyển sang thiết kế catalogue điện tử. Với catalogue điện tử hay catalogue online mà các sản phẩm được nhóm và hiển thị tương tự như catalog giấy, nhưng người tiêu dùng có thể lựa chọn sắp xếp các mặt hàng theo bộ lọc. Khách hàng có thể mua hàng ngay lập tức với giỏ hàng ảo và thanh toán điện tử.
Bố cục một cuốn catalogue
Khi thiết kế catalogue việc đầu tiên là lựa chọn bố cục chính cho catalogue và bố cục của chúng được kết hợp bởi nhiều thành phần các nhau. Một số thành phần được sử dụng phổ biến đó là ảnh bìa trước, bảng nội dung, và ảnh bìa sau. Các thành phần khác phụ thuộc vào yêu cầu của dự án:
– Ảnh bìa trước
– Trang giới thiệu: Mô tả, quảng cáo
– Bảng nội dung: Phần, đề mục, số trang, các danh mục chính
– Các trang: Thông tin, ảnh sản phẩm, dịch vụ
– Trang cuối: Mô tả, quảng cáo, ghi chú
– Ảnh bìa sau

Phần trang bìa đầu và bìa cuối, giới thiệu một cách ngắn gọn bằng hình ảnh đặc trưng về sản phẩm hay dịch vụ. Sử dụng hình ảnh mang tính cảm xúc cao, tránh đi vào chi tiết.
Phần trang trong, sẽ giới thiệu qua về công ty trong 1 trang ngắn gọn, sau đó là phân loại và nhóm sản phẩm để khách hàng tiện theo dõi.
Các trang cuối của catalog sẽ là những thông tin hỗ trợ cho công việc bán hàng như: dịch vụ, liên hệ…
Tầm quan trọng của thiết kế catalogue
Mục đích của thiết kế catalogue chính là để khách hàng nắm bắt và hiểu rõ hơn những sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty, doanh nghiệp.
Quá trình thiết kế catalogue phải đảm bảo chất lượng cả về nội dung, hình ảnh lẫn. Thông qua thiết kế catalogue có thể giúp catalogue trở thành một trong những công cụ trợ giúp đắc lực cho marketing nói riêng và bán hàng nói chung trên thị trường.

Đây là một công cụ để xác định và tập trung vào tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Những người làm marketing chuyên sâu sẽ biết chính xác tầm quan trọng của catalogue ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh. Vì vậy, thiết kế catalogue rất quan trọng trong việc giưới thiệu và quảng bá sản phẩm cũng như doanh nghiệp.
Khi thiết kế catalogue cần phải lưu ý cung cấp đầy đủ các thông tin, thông điệp của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến quý khách hàng. Đây là là nhân tố quan trọng trong việc tạo ấn tượng và giúp khách hàng có sự thấu hiểu sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.
Catalogue là công cụ quảng cáo truyền thông tốt nhất cho những mảng kinh doanh, sản phẩm mới của doanh nghiệp. Nó giúp giới thiệu chi tiết đặc điểm những sản phẩm mới ra mắt để khách hàng có thể hiểu rõ hơn và tin tưởng vào sản phẩm đó.
Một thiết kế catalogue đạt yêu cầu cần điều gì?
Để đảm bảo một thiết kế catalogue đã đạt yêu cầu và đảm bảo được quá trình truyền thông bằng catalogue thì cần phải đảm bảo hai yếu tố sau:

Thiết thực: Catalogue cần đem lại sự rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu cho người xem
Thu hút: Có hình ảnh, nội dung tốt, giấy in chất lượng cao, bố cục hiện đại sạch sẽ rõ ràng,..
Các loại giấy in catalogue
Về chất liệu giấy dùng để in catalogue thì trên công nghệ in offset, chúng ta thường sử dụng giấy Couche (giấy chuyên in offset chuyên nghiệp).
Nếu đơn vị bạn muốn in trang bìa catalogue thì loại giấy dầy C300 là thích hợp. Những trang catalogue trong thì thường in giấy C150 (loại giấy mỏng) hoặc C200 (loại giấy vừa).

Catalogue thường được in trên chất liệu giấy couche, biston hoặc giấy mỹ thuật.
Tuy nhiên, trong bài viết hôm nay chúng tôi muốn đề cập đến một loại chất liệu mới được sử dụng để in catalogue đó là chất liệu giấy giấy nhựa.
Catalogue giấy nhựa
So với các chất liệu in phổ biến khác thì giấy nhựa là chất liệu “sinh sau đẻ muộn” và là chất liệu mới phổ biến gần đây. Tuy nhiên lại mà một chất liệu rất được ưa chuộng. Là một sản phẩm cần tiếp xúc với nhiều người và nhiều đối tượng vì vậy catalogue không khỏi dễ hao mòn trong quá trình sử dụng. Vậy điều cần thiết là chất liệu in catalogue phải bền. Mọi gười luôn nghĩ tới biện pháp như gia công, cán màng để tăng thời gian khi sử dụng.
Với giấy nhựa Saraprint, bạn có thể yên tâm về thời gian sử dụng, bởi độ bền của chúng với chất liệu và liên kết polyester bền chắc giúp sản phẩm của bạn dẻo dai và bền chắc với thời gian.

Ngoài ra, các liên kết chặt chẽ của sợ polyester vì vậy mà sản phẩm hoàn toàn không thấm nước, kể cả bạn có ngâm nước sản phẩm trong một thời gian dài cũng không sợ phai màu sản phẩm in, từ đó loại trừ khả năng gây bẩn và gây ố cho catalogue của bạn.
Bạn hoàn toàn không cần lo đến cong mép, hay gập gãy gây ảnh hưởng đến hình thức của sản phẩm. Như vậy bạn chỉ in catalogue ngay trong lần đầu tiên và sử dụng được rất lâu về sau.
So với những chất liệu giấy in khác thì giấy nhựa mang lại thêm một phần mềm mại, tinh tế cho sản phẩm in.
Giấy nhựa cung cấp bởi Innova có rất nhiều biến thể từ giấy nhựa trong, trắng hay giấy nhựa ánh nhũ tùy cho bạn lựa chọn. Tùy vào phong cách và sở thích khác nhau mà bạn có thể tự do lựa chọn cả về mặt độ dày của giấy để có được sản phẩm ưng ý nhất.
Đây là một chất liệu rất độc đáo mang lại màu sắc in ấn sắc nét và đẹp hơn cả sản phẩm in trên giấy. Là lựa chọn hàng đầu và tuyệt vời dành cho bạn!
Mọi chi tiết xin liên hệ hotline của INNOVA: 0987078350. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ bạn!
Cảm ơn sự theo dõi của các bạn!
Xem thêm: Chất liệu in poster