Các sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu cùng là một phần của thương hiệu, đóng vai trò xây dựng nên hình ảnh doanh nghiệp, tạo niềm tin và tăng độ tin cậy đối với các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó phát triển. Vì vậy việc nhận diện thương hiệu và tăng mức độ phổ biến của thương hiệu trong cộng đồng là một việc làm vô cùng quan trọng. Vậy thế nào là bộ nhận diện thương hiệu? Sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đối với một doanh nghiệp như thế nào?
Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bộ nhận diện thương hiệu nhé!
Nhận diện thương hiệu là gì?
Nhận diện thương hiệu là hình ảnh đặc trưng lưu lại và hiện lên trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến thương hiệu của bạn.
Bộ nhận diện thương hiệu là một bộ sản phẩm được thiết kế theo một phong cách chủ đạo nhất định và mang tính đặc trưng nổi bật của công ty, doanh nghiệp để lại dấu ấn cho khách hàng, tạo điểm nhớ cho khách hàng trong những lần sử dụng tiếp theo.
Bộ nhận diện thương hiệu diễn đạt được đặc trưng, bản sắc công ty thông qua hình ảnh, các biểu tượng, ngôn từ và các sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu chứ một số thông tin, thông điệp của công ty, doanh nghiệp như: tên gọi, logo, slogan, màu sắc, hình ảnh,…
Thông qua bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp, công ty và sản phẩm của doanh nghiệp đó sẽ trở nên phổ biến với mọi người hơn. Từ đó đem lại lợi nhuận cao cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Đây chính là ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu.
Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu
Thông thường muốn phát triển và phổ biến thương hiệu tới mọi người thì việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là điều không thể thiếu. Thông qua nhận diện thương hiệu có thể giúp các sản phẩm và doanh nghiệp của bạn nên một tầm cao mới.
Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp và thương hiệu tới khách hàng. Nét đặc trưng về logo hoặc slogan sẽ là những điểm ghi nhớ của thương hiệu và khiến thương hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn với khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu tạo tâm lý tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Thông qua việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm về mặt cảm tính (tính chuyên nghiệp, sự khác biệt, đẳng cấp,..) và lý tính (mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,.. ).
Một bộ nhận diện thương hiệu ổn định và độc đáo sẽ là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo về ý tưởng quảng cáo.
Mang lại đóng góp rất lớn trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Các sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu
Các ấn phẩm in thuộc bộ nhận diện thương hiệu thông thường được sử dụng trong các hoạt động maketting của doanh nghiệp. Các sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu thường được sử dụng để quảng cáo và truyền đạt thông tin tới người tiêu dùng. Khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thì các sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu là không thể thiếu và những sản phẩm đó đem lại mức độ phổ biến rộng rãi hơn cho thương hiệu của bạn.

Các sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu gồm có:
Catalogue
Catalogue (một số nơi gọi là Catalog) là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối qua các hệ thống cửa hàng hoặc qua email của công ty. Thiết kế Catalogue bao gồm hình ảnh và các đoạn miêu tả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty đó. Đây là sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu nổi bật nhất và thường được sử dụng để quảng bá và giới thiệu sản phẩm.
Catalogue mang tính chất dùng để tra cứu thông tin một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất. Số lượng trang tối thiểu của một cuốn catalogue là khoảng 16-20 trang

Profile công ty
Profile công ty thông thường là một cuốn sách mỏng có khoảng từ 16-32 trang chúng chứa đựng những thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp, lĩnh vực đang kinh doanh, các sản phẩm, dịch vụ đang có như một bản tự giới thiệu về công ty.
Brochure dự án
Profile công ty là ấn phẩm in giới thiệu chuyên nghiệp về doanh nghiệp và có mục đích giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình.
Brochure là một ấn phẩm quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, nó cung cấp tất cả thông tin về sản phẩm cho khách hàng. Cung cấp một bảng thống kế một loạt dự án mà doanh nghiệp của bạn thực hiện để khách hàng tiện theo dõi và chọn lọc ra những dự án mà họ quan tâm.
Kích thước brochure cũng khá là nhỏ gọn, sẽ rất dễ dàng để người tham dự, mang theo và xem nội dung dễ dàng.

Flyer/ Leaflet (tờ rơi, tờ gấp)
Tờ rơi (Flyer) là ấn phẩm quảng cáo được sử dụng phổ biến trong kinh doanh, các loại tờ rơi thường được in trên giấy ở dạng tờ đơn hoặc tờ gấp. Tờ rơi giúp truyền tải thông tin, hình ảnh nhằm thu hút sự chú ý về một sự kiện, dịch vụ, sản phẩm hoặc ý tưởng nào đó. Đây là sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu mang tính phổ thông và mở rộng nhất!
Tờ gấp chính là một dạng tờ rơi được thiết kế dưới dạng tờ gấp. Tờ gấp có những đường cấn để gấp thành 2,3 lần tùy theo yêu cầu. Đặc biệt, tờ gấp có thể được thiết kế để có hình dáng gấp đặc biệt, độc đáo nhằm thu hút khách hàng.
Danh thiếp
Danh thiếp là loại thiếp nhỏ thường chứa đựng thông tin: họ tên; nghề nghiệp, chức vụ, địa chỉ, hoặc cầu kỳ hơn có thể có cả châm ngôn, slogan cá nhân, doanh nghiệp. Danh thiếp là một phần không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu, đặc biệt nó đóng vai trò quyết định, bộ mặt của khâu giao tiếp khách hàng.
Đây là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình hoặc phát triển thương hiệu cá nhân.
Danh thiếp thường được in trên giấy, có kích thước thông dụng là 5,5 × 9,0 cm.
Phong bì
Phong bì được thiết kế để chứa một đối tượng mỏng phẳng, chẳng hạn như một lá thư hoặc tài liệu. Phong bì là dạng bao bì phổ biến trong đời sống hàng ngày, nhưng trong doanh nghiệp phong bì thư không chỉ mang ý nghĩa lịch sự, tế nhị, bảo mật tài liệu, mà còn là một công cụ góp phần để quảng bá cho thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.
Vì vậy trên phong bì sẽ hiện diện thương hiệu, thông tin liên hệ hay các thông điệp mà một công ty muốn gửi đến khách hàng chiến lược của mình.
Letterhead
Letterhead được hiểu đơn giản là giấy tiêu đề ghi lại những thông tin cơ bản của một doanh nghiệp như logo, tên thương hiệu, địa chỉ, email, số điện thoại được sử dụng để viết thư mời, đơn báo giá, giới thiệu sản phẩm. Do vậy, giấy letterhead rất được quan tâm kể về hình thức thiết kế, kích thước đến màu sắc tất cả đều phải làm nổi bật nên thông tin trên giấy và tên doanh nghiệp.

Đối với các sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu thì việc đảm bảo về độ bền đẹp của ấn phẩm in là điều vô cùng cần thiết. Vì vậy trong quá trình in ấn bộ nhận diện thương hiệu việc lựa chọn chất liệu in cũng được coi là một điểm đặc trưng cho thương hiệu. Thời gian lưu giữ của ấn phẩm in càng lâu thì mức độ lan tỏa của thông diệp sẽ càng lớn mạnh.
Vì vậy, ngày nay khi lựa cho in ấn bộ sản phẩm thương hiệu người ta thường lựa chọn giấy nhựa, vì đặc tính không xé rách và chống thấm tuyệt vời. Các công ty, doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng đến chất liệu in sẽ ảnh hưởng đến ấn phẩm in và để lại ấn tượng không tốt trong mắt mọi người như sản phẩm bị nhòe màu, thấm nước, rách, téch góc. Có thể nói lựa chọn giấy nhựa cho các sản phẩm in có thể giảm bớt rất nhiều tác hại không tốt cho sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu của công ty, doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng giấy nhựa cho các sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu vui lòng liên hệ hotline: 0987078350 để được hỗ trợ.
Trên đây là các ấn phẩm in được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu. Mong rằng thông tin sẽ hữu ích đối với các bạn!
Xem thêm: Giấy in thiệp đẹp, các loại thiệp