Để có một profile công ty đẹp và hoàn thiện thì bạn nên biết cấu trúc profile công ty mẫu gồm những thông tin gì? Hơn hết, để có thể xác định được nội dung của profile cũng như cấu trúc profile công ty thì bạn cần hiểu rõ profile công ty là gì? Tại sao cần tạo profile cho công ty, doanh nghiệp. Từ đó có thể nắm bắt và tạo ra những mẫu profile đẹp và mang lại hiệu quả cao nhất cho công ty, doanh nghiệp.
Hãy cùng INNOVA cũng bạn tìm hiểu thêm về ấn phẩm này trong bài viết dưới đây!
Profile công ty là gì?
Profile công ty còn được gọi là hồ sơ công ty hoặc hồ sơ năng lực. Profile công ty là tài liệu giới thiệu công ty được thiết kế thành cuốn sách nhỏ. Cấu trúc profile công ty thông thường có độ dày từ 16 – 32 trang.
Profile công ty chuyên nghiệp là một ấn phẩm marketing nhanh chóng và dễ dàng sử dụng để trình bày các thông tin quan trọng đến các đối tác và khách hàng của công ty, doanh nghiệp.
Profile không chỉ đại diện cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, mà còn giúp khách hàng hiểu bản chất của công ty bạn và khách hàng của bạn.
Profile công ty dầy đủ và chuyên nghiệp phải trả lời những câu hỏi sau:
• Sản phẩm chính /dịch vụ và những gì làm cho công ty bạn là duy nhất là gì?
• Mục đích chính của công ty, nhiệm vụ, sứ mệnh là gì?
• Những tài sản hiện có của công ty?
Nội dung của hồ sơ công ty gồm những gì?
Một mẫu Profile đầy đủ thông thường sẽ bao gồm các nội dung sau:

– Mô tả của doanh nghiệp, mô tả sản phẩm, mô tả dịch vụ, thông tin lĩnh vực hoạt động
– Lịch sử, mở rộng và phát triển
– Quan hệ công chúng, chính sách môi trường, sức khỏe và an toàn
– Quảng cáo
– Thông tin chi tiết đội ngũ cốt lõi
– Dự án, khách hàng tiêu biểu
Thông tin cơ bản về công ty
Thông tin cơ bản của công ty có thể bao gồm thời gian đăng ký kinh doanh, vốn đăng ký, bản chất của công ty, hệ thống máy móc công nghệ, quy mô, số lượng nhân viên, chất lượng nhân viên, hình thức kinh doanh hay phát triển.
Thông tin cơ bản về công ty: có thể bao gồm thời gian đăng ký kinh doanh, vốn đăng ký, bản chất của công ty, công nghệ, quy mô, số lượng nhân viên, chất lượng nhân viên;
Quá trình phát triển

Bao gồm lịch sử hình thánh và phát triển, các chặng đường và mốc thời gian đã trải qua của công ty. Ngoài ra còn có tốc độ phát triển, thành tựu và danh tiếng của công ty trong suốt quá trình xây dựng và đi vào hoạt động.
Văn hóa doanh nghiệp
Các mục tiêu, triết lý, mục đích, sứ mệnh, tầm nhìn, thông điệp, châm ngôn, giá trị cót lõi và phương hướng hoạt động của công ty ở hiện tại và trong tương lai. Bao gồm cả hình thức làm việc và kỷ luật của công ty, doanh nghiệp.
Sản phẩm, dịch vụ chính
Danh mục các lĩnh vực, sản phẩm chủ chốt trong quá trình vận hành của doanh nghiệp. Hiệu suất và tính năng của chúng, sự đổi mới và sức mạnh của sản phẩm, dịch vụ.
Chất lượng dịch vụ chủ yếu là cam kết của công ty đối với dịch vụ sau bán hàng.
Bên cạnh đó, còn có thể bao gồm các chính sách bán hàng và mạng lưới đại lý hoặc chi nhánh (nếu có).

Hình ảnh
Ngoài các nội dung bằng chữ, profile còn sử dụng các hình ảnh trên profile đảm bảo chất lượng và tình chuyên nghiệp. Hình ảnh là hình ảnh tư liệu trong quá trình hình thành và phát triển. Nên có những file ảnh chụp bằng máy chất lượng cao vì như vậy sau khi in hình ảnh profile sẽ không bị vỡ nét.
Mỗi bức ảnh nên có những Tagline ngắn gọn, phù hợp nhất với từng mục trong thiết kế Profile.
Tham khảo:
Brochure gồm những gì? Giấy in Brochure
Sản phẩm in ấn bộ nhận diện thương hiệu
Công dụng
Profile thể hiện năng lực hoạt động và thực hiện công việc của doanh nghiệp. Sử dụng những hình ảnh thực tế về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dự án đã thực hiện. Profile đem lại và mang đến cho khách hàng của doanh nghiệp những thông tin khái quát nhất về năng lực của công ty, doanh nghiệp. Từ đó:
• Giúp doanh nghiệp PR một cách khéo léo về chính mình

• Tăng tính chuyên nghiệp của công ty bạn trong mắt đối tác dù bạn đã có một website hấp dẫn.
• Là sản phẩm không thể thiếu để doanh nghiệp sử dụng khi ký hợp đồng với đối tác hoặc tham gia đấu thầu.
• Tạo điểm nhấn và tính chuyên nghiệp cho công ty của bạn.
• Chứa đựng và ghi lại những thông tin quan trọng của dooanh nghiệp.
Cấu trúc profile công ty
Profile có kiểu dáng chuẩn là A4 và tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước và kiểu dáng có thể thay đổi. Cấu trúc profile công ty gồm:
Trang bìa đầu tiên
Nội dung của trang bìa đầu tiên bao gồm logo công ty, tên công ty. Thông thường để tạo sự mạnh mẽ vững chắc sang trọng người ta thường in với chất liệu couches, offset 4 màu hoặc ngày nay có thể lựa chọn in với chất liệu giấy nhựa để giữ độ bền cho profile của bạn. Ngoài ra, phụ thuộc vào phong cách của từng profile mà bạn có thể lựa chọn màu giấy, loại giấy in khác nhau.

Trang bìa thứ 2, 3
Đây là những trang bìa bổ sung nhằm trình bày và làm rõ các thông tin của công ty doanh nghiệp, là phần tương đối quan trọng trong cấu trúc profile công ty. Nội dung của trang bìa 2, 3 có thể gồm:
– Bảng phụ lục: Là những danh mục nội dung ghi trong profile.
– Slogan: Thể hiện tin thần hoặc định hướng phát triển của công ty, doanh nghiệp.
– Lịch sử phát triển của công ty: Gồm những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty hay những biến cố quan trọng xảy ra làm nền tảng ra đời, đổi mới của công ty.
– Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh thể hiện ngành nghề hoặc để truyền tải thông điệp cho công ty.
Trang số 4
Trang số 4 là trang bắt đầu các nội dung giới thiệu sơ bộ về công ty. Bao gồm:
– Nội dung giới thiệu tổng quát Công ty bao gồm chức năng và lĩnh vực hoạt động.
– Tầm nhìn, mục tiêu cũng như chiến lược của công ty
– Nội dung kèm theo hình ảnh thể hiện tính minh họa nội dung
Trang số 5, 6

Đây là một phần của cấu trúc profile công ty. Phần này chủ yếu sẽ trình bày hình ảnh thành viên chủ chốt của doanh nghiệp cùng với sơ đồ tổ chức gắn liền với những nhân vật đó.
Nội dung phần này cũng có thể đưa ra điểm mạnh các thành viên của công ty một cách thu hút nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Trang 7, 8
Giới thiệu những nghành nghề, lĩnh vực đang hoạt động kèm theo hình ảnh sinh động nhằm minh họa tạo yếu tố thuyết phục với đối tác, khách hàng.
Phần này bạn cũng có thể đưa ra nội dung khái quát về quy trình làm việc của công ty để mọi người có thể nắm bắt cụ thể hơn, tạo niềm tin với doanh nghiệp.
Trang số 9 ,10
Đây là trang chứa đựng các thành tựu của công ty như:
– Những dự án mà công ty đã thực hiện được, cùng với hình ảnh minh họa (Có thể trình bày tất cả những dự án đã thực hiện hoặc chỉ trình bày những dự án chủ chốt).
– Đối với các công ty cung cấp dịch vụ có thể nêu những dịch vụ mà mình đã cung cấp kèm theo hình ảnh.
Trang tiếp theo
Ngoài những cấu trúc profile công ty được nêu rõ ràng thì tùy vào nội dng mà doanh nghiệp muốn trình bày ta có thể giới thiệu thêm các thông tin khác vào những trang tiếp theo để làm rõ hơn cho công ty, doanh nghiệp.

Trang bìa cuối
Đây là phần chốt trong ấu trúc profile công ty vì vậy cần lặp lại một số nội dung ở trang đầu như logo của công ty. Ngoài ra trang cuối còn chứa các thông tin về công ty, chi nhánh, văn phòng, địa chỉ để hoàn thiện cấu trúc profile công ty một ccash toàn diệm.
Trên đây là các thông tin về profile mà bạn nên biết. Việc tạo profile mang lại nhiều lợi ích nhất là trong các hoạt động PR, marketing.
Hãy tìm hiểu kỹ thông tin, cấu trúc profile công ty và tạo một hồ sơ năng lực công ty đẹp cho riêng doanh nghiệp nhé!